Muffin chuối sô cô la- bột mì nguyên cám

Tiếp tục seri giải cứu chuối là muffin sô cô la chuối, để việc ăn uống bớt cảm giác tội lỗi hơn thì mình dùng bột nguyên cám hehe. Điểm nhấn của bánh là sô cô la nên nhất định không bỏ sô cô la được đâu, nó cũng là nguyên liệu ảnh hưởng đến kết cấu bánh, có lần mình thử giảm một nửa sô cô la thì thấy bánh bớt ngon hơn khi cho đủ lượng. Bánh mình dùng sô cô la 65% ca cao mình ăn thấy vừa đủ ngọt, nhưng em đồng nghiệp ăn nói sô cô la hơi đắng nên nếu bạn thích ngọt thì có thể dùng sô cô la 55% ca cao và tăng thêm chút mật ong nhé.  Bánh nướng rất là thơm, ai thích sô cô la nhất định phải thử nha, không nói đố ai phát hiện là bánh nguyên cám.

Bơ đậu phộng hợp với sô cô la và chuối nên với mỗi cupcake trước khi nướng, mình cho 1/2tsp bơ đậu phộng lên bánh, dùng tăm ngoáy nhẹ mấy cái.

Muffin chuối sô cô la nguyên cám- 12 cái

1 muffin tầm 203 calo.

345g chuối chín đã bóc vỏ

40g mật ong

1 quả trứng, 55-60g/ quả cả vỏ

56g dầu dừa

1tsp vanilla extract

130g bột mì nguyên cám

41g bột ca cao (có thể thay 4g bột cacao bằng 4g bột cà phê đen uống liền cho bánh thêm thơm và đậm đà)

1tsp baking powder

1tsp baking soda

1/4 tsp muối

180g chocolachip (65% ca cao)

Làm nóng lò 220C

Đặt khuôn giấy vào các khuôn muffin

Làm nát chuối bằng bằng nĩa hoặc cối xay sinh tố

Cho mật ong, dầu ăn, trứng, vani vào âu chuối đã nghiền nhuyễn, trộn đều bằng phới lồng.

Trộn đều bột mì nguyên cám, bột ca cao, baking powder, baking soda, muối ở một âu khác. Rây hỗn hợp bột vào âu hỗn hợp chuối. Trộn đều hỗn hợp bằng phới lồng cho đến khi hòa quyện.

Fold sô cô la vào hỗn hợp, chừa lại 1 ít sô cô la để nướng sau trang trí trên mặt bánh nếu muốn

Chia đều bột vào các khuôn cupcake

Nướng 5 phút trong lò đã làm nóng ở 220C, sau 5 phút giảm nhiệt xuống 175C nướng thêm 15phút  hoặc cho tới khi bánh chín, cắm tăm vào rút ra thấy khô ráo.

Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội trong khuôn 5 phút sau đó lấy bánh ra khỏi khuôn để nguội trên rack. Khi lấy bánh ra khỏi lò, bánh còn nóng dùng sô cô la còn chừa lại ấn lên mặt bánh trang trí (nếu có).

 Bánh dùng nóng ấm hay để nguội đều được. Bánh bảo quản nhiệt độ phòng 2 ngày, ngăn mát 1 tuần, hoặc ngăn đông 3 tháng. Bánh để tủ lạnh khi lấy ra làm nóng lại trong lò vi sóng cho bánh mềm.

Công thức tham khảo từ đây.

Leave a comment